Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức làm rau càng cua để giảm cân

Rau càng cua là món ăn dân dã với vị giòn giòn hấp dẫn, là một trong những món rau ngon được gợi ý để thêm vào thực đơn giảm cân.


Món gỏi từ rau càng cua với sự kết hợp khéo léo cùng các nguyên liệu khác sẽ tạo nên món ăn lạ miệng hấp dẫn cho thực đơn giảm cân. Thử vào bếp, học cách chế biến và trổ tài khéo léo với món gỏi lạ miệng này nhé!

1.  Gỏi rau càng cua kết hợp với tôm sú

Rau càng cua giòn giòn kết hợp với vị tôm beo béo dai dai hòa quyện vào hương vị của các loại rau, gia vị sẽ tạo nên món ăn có hương vị vừa lạ miệng vừa rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 500 gram rau càng cua tươi

- 200 gram tôm sú tươi

- ½ củ hành tây

- 100 gram cà chua bi

- Củ tỏi, hành tím

- Tương ớt, ớt cắt sợi, giấm gạo

- Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt..

Cách làm:

Rau càng cua lặt sạch, bỏ phần gốc, lá úa, rửa sạch, để ráo nước. Cà chua bi rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng, rửa sạch lại lần nữa, để ráo nước rồi cắt làm đôi.

Hành tây bỏ vỏ ngoài, cắt sợi mỏng ướp với đường hoặc chanh cho đẩy bớt mùi hăng.

Tôm sú chọn loại tươi ngon, mua về rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ đen ở sống lưng. Ướp gia vị vào tôm như muối, đường, bột ngọt, tỏi băm, tiêu cho thấm. Phi thơm dầu ăn cho tôm vào xào chín, trút ra riêng, để tôm nguội trước khi trộn gỏi.

Dùng giấm, đường, tiêu, muối và một ít nước lọc để làm nước trộn gỏi theo tỉ lệ 3: 2: ½ : ½ : 3. Trộn đều lên cho tan gia vị.

Dùng tô lớn cho rau càng cua, hành tây, cà chua bi, hành phi, tương ớt vào, rưới nước trộn gỏi lên, trộn đều, bày ra dĩa và thưởng thức.

2. Gỏi rau càng cua thịt bò

Gỏi rau càng cua kết hợp với thịt bò vừa giàu chất xơ vừa giàu protein và các chất dinh dưỡng. Món ăn này giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu, không gây tích mỡ.

Nguyên liệu:

- 200 gram thịt bò nạc, chọn loại thịt mềm

- 500 gram rau càng cua tươi

- 1 củ tỏi, 30 gram hành tím, ớt, tiêu, giấm, 50 gram đậu phộng

- Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm:


- Thịt bò cắt miếng mỏng, ướp gia vị vừa ăn. Củ hành tím lột bỏ vỏ cắt nhỏ hoặc băm nhuyễn rồi ướp vào thịt bò, để lại một ít dùng để phi thơm dầu ăn. Tỏi lột vỏ để làm nước trộn gỏi.

- Rau càng cua rửa sạch để ráo nước rồi sắp ra đĩa lớn, sau đó phi thơm dầu ăn với hành, cho thịt bò vào xào cho chín tới rồi trút ra dĩa rau càng cua.

- Pha nước trộn gỏi: cho giấm vào tô nhỏ, cho thêm bột nêm, đường, tỏi, ớt đã giã nhuyễn vào, đánh đều lên cho tan ra, rưới nước trộn gỏi này lên dĩa rau, rắc đậu phộng lên, khi ăn trộn đều lên.

TN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top