Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Cà chua nhồi đậu hũ và các món ăn giảm cân khác từ cà chua

Cà chua có vị chua nhẹ, giàu vitamin, rất thích hợp để chế biến các món ăn cho thực đơn giảm cân.
Mách nhỏ cho bạn công thức chế biến món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân từ cà chua dưới đây, thử tham khảo và học cách chế biến bạn nhé!

Thơm ngon cà chua nhồi đậu hũ

Cà chua nhồi đậu hũ vừa có vị chua nhẹ của cà chua vừa có vị beo béo của đậu hũ trắng kết hợp với nấm mèo, nấm hương và các loại gia vị. Chỉ cần khoảng 20 phút chế biến bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân.


Món này vừa giúp bạn ăn ngon vừa giúp no lâu, giúp cơ thể đủ dinh dưỡng và kiểm soát được lượng calo được nạp vào cơ thể, hạn chế được tình trạng dư thừa năng lượng khiến cơ thể tích mỡ.

Nguyên liệu cần cho món cà chua nhồi đậu hũ

- Chọn cà chua tươi ngon, chín đều, mọng khoảng 5 trái là đủ

- 1 miếng đậu hũ trắng

- 3 tai nấm mèo

- 2 cái nấm hương

- 30 gram bún tàu

- ½ củ cà rốt

- 1 trái dừa tươi

- 1 củ năng

- Một ít hàng boa rô

- Một ít bột bắp, dầu đều, dầu ăn

- Các loại gia vị để nêm nếm như muối, đường, bột ngọt, nước tương

Cách chế biến món cà chua nhồi đậu hũ

Cà chua rửa sạch, ngâm qua nước muối, dùng 1 trái cắt nhỏ, băm nhuyễn, bỏ hạt. Những quả còn lại đem cắt làm đôi, lấy hết phần ruột bên trong đi.


Nấm mèo, nấm hương rửa sạch, cắt sợi, ướp với tiêu, đậu hũ quyết nhuyễn, cà rốt cắt sợi, hành boa rô cắt nhỏ. Hòa tan bột bắp với nước cho sệt, dừa tươi chắt lấy nước.

Chế biến món cà chua nhồi đậu hũ

Làm nóng nồi, phi thơm hành cho nấm củ năng, cà rốt, bún tàu vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho đậu hũ vào trộn chung, cho thêm hành boa rô, bột bắp, đường, tiêu vào.


Cho một ít bột bắp vào bên trong quả cả chua trước khi nhồi nhân để phần nhân không bị tách vỏ. Nhồi nhân vào quả cà chua rồi hấp chín.

Cho đậu hũ xốt cà ra dĩa, dùng nóng với cơm trắng.

Rất nhanh chóng và đơn giản bạn đã có thể chế biến được món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân từ cà chua. Bạn có thể chế biến thêm món nước ép cà chua để thêm vào thực đơn giảm cân giúp thúc đẩy quá trình giảm cân thêm phần hiệu quả. Món ăn được chế biến từ cà chua vừa giúp giảm cân vừa giúp chăm sóc da, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

TN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top