Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Mới yêu đã sợ bị phản bội

Điều duy nhất khiến em suy nghĩ là sở thích của cô ấy. Cô bé rất hoạt bát, thích đi du lịch, đi phượt. Bạn gái em cũng từng thích vài người trước em...

Em năm nay 25 tuổi, đang yêu một cô bé kém em 4 tuổi. Em yêu cô ấy rất nhiều. Mỗi lần gặp nhau, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em luôn tìm mọi cách để thấy được nụ cười trên khuôn mặt cô ấy. Đôi mắt nữa, em chỉ muốn luôn được nhìn sâu vào đôi mắt ấy. Hai tháng trôi qua thật nhanh, chúng em bên nhau và chưa hề có một chút gợn, chưa có mâu thuẫn gì.

Điều duy nhất khiến em suy nghĩ là sở thích của cô ấy. Cô bé rất hoạt bát, thích đi du lịch, đi phượt. Bạn gái em từng thích vài người trước em, chỉ là cảm nắng thôi, chưa bao giờ kéo dài quá một tháng. Tiếp xúc một thời gian, cô ấy cảm thấy không hợp nên luôn là người chủ động dừng lại.

Đôi lúc, em cảm thấy dường như bạn gái mình là người luôn thích khám phá, ham cái mới lạ, không thích những lối mòn. Chính vì thế, em cảm thấy lo lắng, không hiểu liệu mình có khiến cô ấy thấy nhàm chán không? Cô ấy cũng rất thích giao du với bạn khác giới. Cô ấy luôn bảo rằng vì tính cách mạnh mẽ nên chỉ hợp làm bạn với các bạn trai, chứ không phải vì thích quyến rũ họ. Cô ấy luôn động viên em rằng cô ấy sẽ là người chung thủy, khi đã tìm được tình yêu thực sự rồi thì sẽ không bao giờ thay đổi.

Em hay dành thời gian đọc những tâm sự trên các diễn đàn, blog. Chủ đề hấp dẫn nhất với em là sự phản bội. Mỗi lần đọc những dòng tâm sự về sự phản bội, em lại cảm thấy như không còn niềm tin vào tình yêu, vào hạnh phúc gia đình. Dường như xã hội hiện đại, người ta càng quan tâm hơn đến nhu cầu bản thân mình nhiều hơn, thì càng xem nhẹ những giá trị truyền thống. Rồi giá trị tình yêu chung thủy cũng theo đó mà giảm dần vai trò. Đặc biệt những blog tâm sự nước ngoài, dường như họ chấp nhận sự phản bội như một gia vị tất yếu của cuộc sống. Có cả những topic của các bác sĩ tâm lý, sách tâm lý viết về đề tài làm sao để tha thứ khi bị phản bội, làm sao để phản bội mà vẫn thăng bằng cuộc sống gia đình...? Em phân vân không hiểu liệu đó có thực sự là xu thế tất yếu, có phải tất cả mọi người sẽ như thế.

Riêng bản thân em, khi yêu, em luôn muốn được cùng bạn gái nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách để có một hạnh phúc gia đình thật sự. Em luôn hy vọng chúng em sẽ có được một tình yêu lâu dài và chung thủy bên nhau. Nhưng xung quanh luôn chỉ ra cho em rằng đó dường như là mơ ước viển vông. Em bắt đầu cảm thấy đôi chút mệt mỏi.

Em tưởng tượng một ngày người con gái mà mình hết mực yêu thương và chăm sóc tay trong tay một người khác. Em không biết sẽ phải làm gì nếu gặp hoàn cảnh như thế, không biết có nên tha thứ để tiếp tục tình yêu hay nên dứt khoát ra đi... Em thực lòng muốn yêu cô ấy hết mình, muốn tin tưởng tuyệt đối vào người mình yêu. Nhưng sự sợ hãi vào một kết cục buồn, sợ hãi sự phản bội cứ khiến em luôn lo lắng. Nếu phản bội thực sự là điều tất yếu, em sẽ phải làm gì để đối mặt với nó. Rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc tâm sự của em và gửi những lời khuyên hữu ích.

Ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top