Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Kem Chống nắng trà xanh phòng ngừa ung thư da

Không chỉ giúp cơ thể bài thải sắc tố đen và là phao cấp cứu khẩn cấp khi làn da bị cháy nắng, trà xanh còn có khả năng giảm bắt nắng tới 25%, góp phần làm giảm nguy cơ ung thư da.

Theo báo Vietnamnet, khoa học hiện đại đã chỉ ra rằng trong lá trà xanh có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó có các thành phần (phenolic và catechin là chính) có thể chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư

Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2011 cho thấy, uống từ 2 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ làm giảm khả năng bắt nắng tới 25% cho da. Tiến sỹ Schultz (Mỹ) cho biết: ‘Catechins trong trà xanh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách triệt hạ các tế bào gốc tự do, làm giảm viêm từ bên trong tế bào da'.

Khi được uống trực tiếp, nước trà có thể giảm những ảnh hưởng tiêu cực có hệ thống và cục bộ của việc tiếp xúc trực tiếp tia UV, bao gồm quá trình lão hóa da, nguy cơ ung thư da và những ảnh hưởng tới chức năng của hệ miễn dịch.

Tác dụng chống nắng của trà vẫn được giữ nguyên khi bôi trực tiếp lên da. Nước trà xanh sẽ dần thẩm thấu và hoạt động thay tác dụng của kem chống nắng trà xanh khi tạo 1 lớp bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài, giúp da tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời.

Không những thế, trà xanh còn có nhiều tác dụng tích cực khác đối với làn da phái đẹp như chống lão hóa, làm sạch, ngừa mụn, theo báo Thanh niên.

Loan Tô (T/h)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top