Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Ba mối tình chưa đáng vắt vai của tôi

Em 26 tuổi và vẫn độc thân. Từ xưa đến giờ, nhiều người dành tình cảm cho em nhưng em chú tâm học tập nên đều khước từ tình cảm của họ.

Đi làm khoảng được một năm, em tiếp khách với sếp và tình cờ quen bạn sếp. Lúc đầu em không có ấn tượng gì đặc biệt với anh vì không phải “gu” của em, nhưng đúng là con gái yêu bằng tai. Anh ấy quá quan tâm, tâm lý rồi em “đổ” anh ấy lúc nào không biết (cũng rất nhanh). Chắc là do em chưa có kinh nghiệm yêu đương nhiều.

Khoảng một tháng thôi, em thấy rất thân thiết và hợp với anh ấy, còn nghĩ đây chính là chồng tương lai của mình. Cũng đúng sau một tháng, do em quá trong sáng, trong sáng đến nỗi mà anh ấy không nỡ tiếp tục lừa dối em, anh ấy phải tự thú: “Về mặt danh nghĩa, anh đang có người yêu. Tình cảm thì không còn nhưng tình nghĩa sâu nặng, chắc chắn anh sẽ cưới chị ấy”. Như sét đánh ngang tai, tất nhiên là em cương quyết dừng lại mặc dù lần đầu tiên em có tình cảm với người khác phái, cũng rất chân thành và thật lòng.

Đau buồn mấy hôm nhưng may mắn công việc bận rộn, với cả tình cảm chưa có gì sâu sắc nên em nhanh nguôi ngoai. Bây giờ anh ấy thi thoảng vẫn hỏi thăm em. Cưới vợ, có em bé rồi nhưng anh vẫn nhắn tin bảo nhớ em. Em chỉ cười xòa và cố gắng nhắc đến vợ con anh. Nói thật là trước đó thì cảm xúc em cực kỳ lẫn lộn vừa hận vừa đau. Giờ thì em cũng bình thường và đủ tỉnh táo hơn, dám đối mặt với người ta vì không còn cảm xúc nữa.

Người thứ hai mà em có ít nhiều tình cảm là một anh bạn hàng xóm. Biết nhau từ bé nhưng mãi khi em đi làm, anh ấy mới tán tỉnh em. Anh gần nhà nên em cũng biết về gia đình anh ấy. Đúng là có gần đến mấy cũng chẳng thể biết được nếu người ta muốn giấu. Chỉ sau một thời gian ngắn, em nhận được một cú điện thoại: “Chị là người yêu cũ, anh nhất quyết chia tay chị vì em”. Em nghĩ chuyện anh chị thì anh chị giải quyết, liên quan gì đến mình. Tuy nhiên, lại thêm “anh chị đã từng có với nhau một đứa con nhưng do gia đình phản đối nên phải bỏ đi em à”. Quá khứ rắc rối, em không muốn xác minh nữa. Em quyết tâm thôi anh này.

Đôi khi ước giá như mình không dành tình cảm cho ai nữa thì tốt quá. Lần thứ ba là một anh do gia đình giới thiệu. Anh này ở xa nên chỉ có cách quan tâm qua điện thoại, nhắn tin, chat chit với nhau thôi. Giai đoạn đầu, em nói chuyện nhiều và cảm thấy anh ấy đáng tin cậy, rất hợp mình ở chỗ thích tự lập, là người biết quan tâm, chia sẻ và rất tình cảm. Tất cả đều là cảm nhận của em qua các câu chuyện anh ấy kể.

Rồi tự nhiên anh ít xuất hiện hơn, em lại là người chủ động nhắn tin hỏi han trước. Tình cờ qua Facebook, em thấy rõ có một cô khác dành tình cảm đặc biệt cho anh. Em hỏi thẳng thì anh trả lời loa qua, kiểu không phủ nhận nhưng cũng không từ chối và vẫn tỏ vẻ quan tâm đến em. Em ngu ngốc ngộ nhận giữa 2 người không có chuyện gì cho đến một ngày cô kia xác nhận đóng dấu như sự đã rồi. Giờ thì em không buồn nổi nữa, những người như vậy không đáng để mình buồn phải không anh chị?

Mấy mối tình chưa đáng vắt vai của em chắc lại bị mọi người cười. Chỉ là em yêu quá ít nên va vấp những lần như vậy, em thấy rất buồn, cảm giác như mình luôn vướng vào vòng “người thứ ba” mà thực tế là mình không biết gì. Cái nhìn vào đàn ông không mấy thiện cảm nữa, em phải nghĩ đến bố mình để tự động viên bản thân chắc người tốt vẫn còn nhiều. Hy vọng quá tam ba bận, thế là đủ, sớm có Mr.Right đời em xuất hiện, để em khỏi mang tiếng kiêu, kén chọn, ế. Em sẽ vẫn sống thật tốt, vui vẻ, hạnh phúc với hiện tại, làm những điều mình thích, yêu những việc mình làm, chắc duyên số sẽ vồ lấy mình thôi. Cảm ơn các anh chị đã chịu khó nghe em giãi bày.

Cỏ Lưu Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top